Ngành GD&ĐT An Minh tổ chức Ngày hội công nghệ và đồ dùng dạy học tự làm lần thứ II – năm 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/02/2014 12:25 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ngày 16/02/2014, tại trường THCS Thị Trấn Thứ 11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Minh tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và đồ dùng dạy học tự làm ngành giáo dục lần thứ II – năm 2014.
Đồ dùng dạy học tự làm

Đồ dùng dạy học tự làm

Ngày hội đã thu hút hơn 500 giáo viên thuộc 47/48 đơn vị trường: mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện tham gia (trường TH Danh Coi không tham gia) với 02 dung thi là trưng bày đồ dùng dạy học tự làm và chấm chọn sản phẩm bài giảng trình chiếu, giáo án điện tử.

Các mô hình và sản phẩm này đều được các trường tổ chức chấm chọn trước khi gửi về trưng bày tại các gian hàng để tham gia dự thi trong ngày hội. Tổng số mô hình đồ dùng dạy học tự làm lần này 236 mô hình, trong đó cấp học mầm non tham gia 42 mô hình, tiểu học 125 mô hình và THCS 69 mô hình; tổng số sản phẩm bài giảng trình chiếu, giáo án điện tử là 116 sản phẩm, trong đó có 05 sản phẩm của các trường mầm non, 59 sản phẩm cấp tiểu học và 52 sản phẩm cấp THCS.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các mô hình đồ dùng dạy học tự làm tham gia ngày hội lần này hầu hết đảm bảo phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh, phù hợp nội dung và điều kiện cụ thể của từng địa phương; hỗ trợ cho giáo viên truyền thụ kiến thức dễ dàng, học sinh dễ khắc sâu nội dung bài học, gây hứng thú trong học tập; nhiều mô hình đảm bảo nguyên lý cấu tạo, đơn giản khi lắp ghép, vận hành, bền chắc, an toàn khi sử dụng; kích thước, hình thức của nhiều mô hình có màu sắc đẹp, hài hòa, tác động mạnh đến nhận thức của học sinh; các nguyên vật liệu tạo mô hình rẻ tiền có thể phổ biến nhân rộng.

Nhìn chung các mô hình đồ dùng dạy học tự làm lần này đều thể hiện tính sáng tạo về nội dung, đa dạng về loại hình cấu tạo và phương pháp sử dụng. Riêng các sản phẩm bài giảng trình chiếu, giáo án điện tử năm nay thể hiện được tính chuyên môn và kỹ thuật độc đáo hơn so với những sản phẩm tham dự trong những lần trước đây.
Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 71 giải cho các mô hình và sản phẩm xuất sắc (gồm 22 giải A và 49 giải B). Trong đó có 43 giải trao cho phần thi đồ dùng dạy học tự làm và 29 giải trao cho sản phẩm bài giảng trình chiếu và giáo án điện tử.

Ban tổ chức cũng đã lựa chọn và trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho từng cấp học. Kết quả trường Mầm non Thị Trấn Thứ 11, trường Tiểu học Đông Hưng 1 và trường THCS Đông Hưng 2 đạt giải nhất; các trường Mầm non Đông Hòa, Tiểu học Đông Thạnh 1, THCS Đông Thạnh 1 đạt giải nhì và các trường Mầm non Thuận Hòa, Tiểu học Đông Thạnh 2, THCS Thị Trấn Thứ 11 đạt giải ba toàn đoàn.

Qua kết quả hội thi Ban tổ chức đã tham mưu với Banh lãnh đạo phòng chọn 20 bài giảng điện tử, bài giảng trình chiếu, 09 sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm tham gia ngày hội
Công nghệ thông tin và đồ dùng dạy học ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang lần Thứ II, năm 2014 dự kiến tổ chức từ ngày 12-14/02/2014 tại Thành phố Rạch Giá – tỉnh Kiên Giang./.

https://plus.google.com/photos/107672236995560927687/albums/5982719773979326033
Tác giả bài viết: Dương Đông Xuân
Nguồn tin: Trưởng đài truyền thanh Huyện An Minh

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn