Huyện An Minh tổ chức họp mặt truyền thống ngày nhà giáo việt nam 20/11 đầy ý nghĩa

Đăng lúc: Thứ năm - 21/11/2013 16:48 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ngày 19/11/2013, UBND huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2013). Đến dự có các ông: Võ Duy Linh - Phó Bí thư Huyện ủy; Lê Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành giáo dục đã nghỉ hưu, chuyển ngành cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp huyện và gần 150 nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn huyện.
20/11/1982 - 20/11/2013

20/11/1982 - 20/11/2013

Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Văn Tiền - Trưởng phòng GD-ĐT đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, những thành tựu nổi bật của ngành giáo dục huyện trong thời gian qua. Những thành tựu đáng kể là hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng được đầu tư theo hướng hiện đại; đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao về số lượng và chất lượng chuyên môn. Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng cao từng năm.



Tính đến thời điểm này, huyện An Minh có 52 cơ sở giáo dục, trong đó có 08 trường Mầm non, 28 trường Tiểu học, 12 trường THCS, 03 trường THPT và 01 Trung tâm giáo dục thường xuyên. Toàn huyện có 04 trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Có 35 trường đạt chuẩn xanh - Sạch – Đẹp trong đó có 3 trường đạt mức độ 2.

Cùng với Hội khuyến học, ngành giáo dục đã củng cố được 11 trung tâm học tập cộng đồng từ năm 2011 đến nay và hoạt động có hiệu quả, góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi 6 đến 14 đạt 98,11%...

Có 05 trường thực hiện chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) và 06 trường triển khai dạy học theo mô hình trường học mới (GPE-VNEN). Cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học được quan tâm đầu tư: Hiện nay, toàn ngành có 717 phòng học, trong đó Kiên cố 262 phòng, cấp bốn 422 phòng, lắp ghép 24 phòng học đặc biệt đã xây dựng nhà công vụ cho giáo viên với tổng số 41 phòng bước đầu đã tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên xa nhà có nơi ăn nghỉ thuận tiện. Có 100% trường học có thư viện trong đó có 17 thư viện đạt chuẩn theo quyết định  số: 659/QĐ của Bộ Giáo dục - Đào tạo và 03 thư viện đạt chuẩn theo quyết định số: 01/QĐ của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Có 2 trường THCS có phòng thực hành hóa sinh và lý hóa. 100% trường học có kết nối Internet (35 trường được sử dụng kết nối cáp quang FTTH theo chương trình hỗ trợ của VIETTEL), 40 trường được trang bị máy chiếu phục vụ công tác dạy học và sinh họat chuyên môn .

Công tác xã hội hóa giáo dục đã đem lại hiệu quả bước đầu, các lực lượng xã hội đã tham gia ngày càng tích cực vào việc huy động trẻ đến trường, xây dựng cơ sở vật chất, đóng góp kinh phí cho giáo dục dưới nhiều hình thức. Từ năm 2000 đến nay đã có hơn 60 hộ hiến trên 100.000m2 đất xây dựng trường học ước tính tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Phong trào đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đã triển khai và thực hiện tốt cụ thể chất lượng hai mặt giáo dục các cấp Tiểu học, THCS và THPT ngày càng cao, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, tốt nghiệp THCS và THPT đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết, nhiều học sinh đã thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học, Trung học chuyên nghiệp…

Toàn ngành có 1.463 nhân sự. Trong đó (tính riêng giáo viên trực tiếp giảng dạy): Giáo viên trường mầm non: 107 người, giáo viên Tiểu học: 856 người, giáo viên THCS: 340 người, giáo viên THPT: 106 người; Trung tâm giáo dục thường xuyên: 26 người. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn ở trường mầm non là 100%, Tiểu học: 100 %, THCS: 98,67% và THPT là 100%. Số cán bộ, giáo viên đảng viên là 574 người chiếm tỷ lệ 43,75 %. Tỷ lệ giáo viên mầm non đạt 1,4 giáo viên/lớp; giáo viên tiểu học đạt 1,11 giáo viên/lớp; Giáo viên THCS đạt 1,9 giáo viên/lớp, Giáo viên THPT: 2,25 giáo viên/lớp. Theo tình hình chung hiện nay ngành giáo dục An Minh còn thiếu giáo viên Mầm non: 24 giáo viên; Riêng cấp Tiểu học, THCS: còn thiếu giáo viên môn Âm nhạc và nhân viên văn phòng.

Huyện An Minh được công nhận là đơn vị thứ hai đạt chuẩn quốc gia về chống mù chữ (CMC) và Phổ cập giáo dục (PCGD) tiểu học từ năm 1999 (sau thị xã Rạch Giá), kết quả đó đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và 10 phòng học. Đựơc Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc công tác CMC - PCGD Tiểu học. Năm 2004 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Thực hiện Nghị quyết số 03 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, huyện An Minh cùng với năm huyện trong tỉnh hoàn thành PCGD THCS vào năm 2005. Có 02 xã (thị trấn) được công nhận đạt chuẩn PCGD tiểu học đúng độ tuổi. Đến cuối năm 2006, 06 xã tiếp theo là Đông Hưng B, Đông Thạnh, Tân Thạnh, Đông Hòa, Thuận Hòa và Vân Khánh sẽ được công nhận công tác này nâng số xã được công nhận lên 08 xã. Và đến cuối năm 2007, toàn huyện đã hoàn thành PCGD tiểu học đúng độ tuổi và dược tỉnh công nhận. Năm học này, ngành đang tiến tới phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Về đội ngũ giáo viên, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành qua rèn luyện, nhiều thầy cô giáo đã tích cực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà và đạt được những thành tích xuất sắc. Năm học 2012 - 2013 có 53 đồng chí được đề nghị tặng “Huy chương vì sự nghiệp giáo dục”; 01 đồng chí được đề nghị tặng “Huân chương Lao động” hạng III;  02 đồng chí được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng; 48 đồng chí được tặng Bằng khen cá nhân của UBND tỉnh;  Có 08 đồng chí được đề nghị tặng  danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 05 tập thể và 145 cá nhân được tặng giấy khen ; 147 chiến sỉ thi đua cấp cơ sở ; 10 tập thể được UBND huyện tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến.

Có được kết quả như đã nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, địa phương, các bậc phụ huynh học sinh cùng với sự nổ lực cố gắng vượt  khó của đội ngũ cán bộ, giáo viên  toàn ngành.

Sự thành công của ngành giáo dục huyện An Minh có được không thể không kể đến công lao đóng góp to lớn của các chú, các anh, chị các đồng chí đã từng là cán bộ giáo dục đã về hưu và chuyển ngành.




Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Ngọc Tùng – Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được. Đồng thời cho rằng để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, ngành giáo dục cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của gíao dục, đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục – đào tạo.




Cũng tại lễ kỷ niệm, 8 cá nhân xuất sắc của ngành giáo dục huyện đã được nhận Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” của UBND tỉnh về những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua./.
Tác giả bài viết: Dương Đông Xuân
Nguồn tin: Trưởng đài truyền thanh Huyện An Minh

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn