Tập huấn chương trình quản lý cán bộ giáo viên PMIS

Đăng lúc: Thứ ba - 25/03/2014 15:16 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ngày 21 tháng 03 năm 2014, tại hội trường Phòng GD&ĐT An Minh đã diễn ra lớp tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đạo tạo (PMIS). Đại biểu tham dự tập huấn ngoài cán bộ, chuyên viên phòng còn có các Hiệu trưởng trường Mầm non, Tiểu học và trung học cơ sở trực thuộc.
Tập huấn chương trình quản lý cán bộ giáo viên PMIS

Tập huấn chương trình quản lý cán bộ giáo viên PMIS

Hệ thống quản lý cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT (PMIS) là chương trình quàn lý thông tin cán bộ giáo viên ngành GD&ĐT do dự án hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục (SREM) phát triển và chuyển giao cho Bộ GD&ĐT. Được Bộ GD&ĐT Quyết định số 558/QĐ-PGDĐT triển khai trong các trường phổ thông từ năm 2012.



Mục tiêu thực hiện chương trình PMIS là sử dụng các ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng quản lý, chỉ đạo và điều hành trong công tác TCCB của Bộ GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng, các Sở GD&ĐT cũng như các cơ sở đào tạo khác; giảm thời gian giải quyết các công việc sự vụ để tập trung vào công tác hướng dẫn chỉ đạo cơ sở và hoạch định chính sách nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp bách về cải cách hành chính, tinh giản biên chế của Nhà nước; góp phần tích cực vào việc chuẩn hoá cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo tinh thần Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.



Đối với huyện An Minh PMIS được triển khai đến tận các trường mầm non, tiểu học, THCS nhằm hổ trợ các trường thực hiện công tác cập nhật, báo cáo thống kê và báo cáo thông tin làm cơ sở cho Phòng tổng hợp báo cáo về Sở GD&ĐT thông qua Bộ phận tổ chức các bộ sở. Với tiện ích của chương trình mang lại, theo lý thuyết sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các trường trong công tác báo cáo, thống kê và quản lý cán bộ, giáo viên ngành.  
 

Tuy nhiên do thiếu sự quan tâm chỉ đạo của trường, việc cập nhật giao cho giáo viên, nhân viên văn phòng thiếu sự kiểm tra đôn đốc, chỉ mang nặng tư tưởng báo cáo cho xong…. nên công tác thu thập số liệu nhiều lúc không kịp thời, số liệu không chính xác do đó bộ phận tổ chức cán bộ không thể sử dụng để làm căn cứ báo cáo, thống kê. Từ đó nảy sinh chuyện trường vừa thực hiện PMIS vừa phải báo cáo qua cách thông thường gây tốn thời gian, công sức của người làm quản lý trường.

Thực hiện công tác ứng dụng CNTT vào quản lý ngành thông qua nhiều công việc, việc triển khai PMIS theo mô hình tập trung lần này với mục tiêu đặt ra là giúp các đồng chí quản lý trường học nắm rõ cách thực thao tác, thống kê, báo cáo trên hệ thống và cung cấp dữ liệu chính xác nhất cho ngành làm cơ sở cho công tác đánh giá, dự báo về hướng phát triển đội ngũ. Tiến đến việc phòng chỉ sử dụng dữ liệu của chương trình để báo cáo cho các ban ngành. Các trường sẽ được cung cấp các tiện ích hỗ trợ (file excel có cài sẳn công thức) để báo báo trên cơ sở dữ liệu hiện có của đơn vị


 
Phát biểu tại lớp tập huấn Ông Lê Văn Cảnh, Phó trưởng phòng GD&ĐT đã yêu cầu: Đối với học viên: Là hiệu trưởng các trường MN-TH-THCS cần nắm vững các thao tác cập nhật thông tin, báo cáo , thống kê. Để khi tiếp thu xong sẽ là người chịu trách nhiệm chính về công tác cập nhật lên hệ thống (không giao cho giáo viên, nhân viên trường); Đối với báo cáo viên: Hướng dẫn tận tình cách thức sử dụng và triển khai các lưu ý khi sử dụng để chương trình phát huy tác dụng vào công tác.

Buổi tập huấn đã diễn ra trong 01 ngày và đã triển khai đầy đủ các nội dung có liên quan đảm bảo cho công tác cập nhật thống kê toàn ngành về công tác nhân sự. Qua lớp tập huấn Phòng GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị hoàn tất thông tin cán bộ, giáo viên, kết xuất báo cáo thống kê trước ngày 28/03/2014./.

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn