ViOlympic ra mắt ứng dụng học toán cho học sinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/07/2015 07:40 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ban tổ chức cuộc thi giải Toán qua mạng internet ViOlympic vừa cho ra mắt ứng dụng “Tự luyện ViOlympic”. Đây là ứng dụng giúp học sinh học và luyện Toán trên máy tính bảng, điện thoại thông minh, chạy trên nền tảng Android và iOS.
Ứng dụng ViOlympic cung cấp các bài thi tự luyện đồng bộ với website violympic.vn đồng thời đồng bộ với chương trình sách giáo khoa bậc phổ thông do bộ Giáo Dục và Đào Tạo quy định. Ứng dụng chính thức ra mắt ngày 15/6/2015.

Ứng dụng ViOlympic cung cấp các bài thi tự luyện đồng bộ với website violympic.vn đồng thời đồng bộ với chương trình sách giáo khoa bậc phổ thông do bộ Giáo Dục và Đào Tạo quy định. Ứng dụng chính thức ra mắt ngày 15/6/2015.

“Tự luyện ViOlympic” là ứng dụng học tập hướng tới đối tượng học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, đặc biệt là học sinh trung học phổ thông. Với hình thức các trò chơi, ứng dụng giúp học sinh ôn tập và củng cố kiến thức Toán học theo phân phối chương trình hoặc tăng dần mức kiến thức thử thách theo nhu cầu. Có giao diện bắt mắt, hình ảnh minh họa sống động, các bài toán của ứng dụng được lập trình như một trò chơi từ đơn giản đến phức tạp. Bằng việc sử dụng ứng dụng trên máy tính bảng và điện thoại thông minh, học sinh dễ dàng thao tác, chơi mà học, học mà chơi một cách chủ động trong các hoàn cảnh khác nhau.


Nội dụng “Tự luyện ViOlympic” được xây dựng cho cả 2 hệ điều hành Android và IOS. Tuy nhiên, phiên bản trước mắt là phiên bản thử nghiệm dành cho điện thoại và máy tính bảng Android. Phiên bản dành cho các máy IOS sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Để cài đặt ứng dụng này, người sử dụng chỉ cần click vào đây hoặc vào link tại địa chỉ: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.minhlong.

Nhận xét về ứng dụng học toán “Tự luyện ViOlympic”, ông Nguyễn Xuân Thành, phó vụ trưởng vụ trung học, bộ giáo dục và đào tạo cho rằng: “Ngày nay, việc ứng dụng CNTT trong giáo dục ngày càng mạnh mẽ và được triển khai rộng rãi. Thiết bị công nghệ thông tin đã và đang trở thành hành trang thiết yếu của thầy cô giáo và học sinh. Bởi vậy, tôi đánh giá cao ứng dụng “Tự luyện ViOlympic” – một phương tiện học toán hữu ích cho học sinh các cấp. Ứng dụng này sẽ góp phần phát triển đam mê học toán của các em học sinh, cũng như hỗ trợ thầy, cô giáo thiết thực trong việc dạy môn Toán trong nhà trường phổ thông. Với việc sở hữu ứng dụng này, các em có thể học Toán một cách linh hoạt, theo sở thích, không còn là môn học khô khan mà sẽ dễ trở thành một thú vui, một niềm đam mê giúp các em phát triển trí tuệ”.

Năm 2008, nhằm hưởng ứng đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục, Bộ GD&ĐT đã kết hợp cùng Tập đoàn FPT và ĐH FPT tổ chức “Cuộc thi giải toán qua internet – ViOlympic” dành cho học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Cuộc thi là sân chơi toán học bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, yêu thích môn toán, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, phát triển tư duy và tiếp cận với tin học hiện đại.

Sau hơn 6 năm tổ chức, ViOlympic đã có hơn 13 triệu thành viên đăng ký, phổ cập tới 673 huyện và 61 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày hệ thống ghi nhận trung bình 45.000 – 50.000 thành viên mới và trên 45.000 học sinh tham gia dự thi thành công tại website www.violympic.vn.

ViOlympic cũng mở ra một hướng mới cho việc ứng dụng CNTT vào trường học, khơi gợi tiềm năng và nuôi dưỡng đam mê học Toán cho lứa tuổi học sinh. Trên hết, ViOlympic đã giúp các học sinh làm quen với internet và biết cách đưa internet trở thành một phương tiện học tập hữu ích.

 

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn