Công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu (QT01/CSVC)

1. Thành phần hồ sơ:
a) Báo cáo tự kiểm tra của nhà trường theo từng nội dung đã được quy định, có xác nhận của UBND xã, thị trấn;
b) Văn bản của nhà trường đề nghị phòng giáo dục và đào tạo kiểm tra, công nhận.

2. Số lượng hồ sơ: 02 bộ

3. Thời hạn giải quyết: Trong vòng 40 ngày.
 
4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức                                                                   

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo - UBND cấp huyện
- Cơ quan phối hợp: UBND cấp xã

6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Bộ hồ sơ đề nghị UBND huyện công nhận          

7. Lệ phí (nếu có): Không

8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

a) Điều kiện để trường tiểu học được kiểm tra, công nhận đạt mức chất lượng tối thiểu:
- Có cơ sở vật chất độc lập, có đủ các khối lớp của toàn cấp học;
- Đạt các tiêu chuẩn được quy định tại Mục 1 ở Chương II của Thông tư 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

b) Thời hạn công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu là 5 năm kể từ ngày ký Quyết định công nhận. Trong thời hạn 5 năm, nếu trường đã đạt mức chất lượng tối thiểu vi phạm các tiêu chuẩn quy định thì tùy theo tính chất, mức độ có thể bị thu hồi Quyết định công nhận. Sau 5 năm kể từ ngày ký Quyết định công nhận, các trường phải tự đánh giá, làm hồ sơ trình các cấp theo thẩm quyền để được kiểm tra, công nhận lại. Những trường đã đạt mức chất lượng tối thiểu cần phải tiếp tục phấn đấu để đạt chuẩn quốc gia. Những trường qua kiểm tra chưa đạt mức chất lượng tối thiểu cần tiếp tục phấn đấu và chỉ được đề nghị kiểm tra lại vào năm học sau.

10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:           

Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

11. Quy trình các bước xử lý công việc:
 
TT Trình tự các bước công việc* Trách nhiệm Thời gian
1 Tiếp nhận hồ sơ, xem xét sự hợp lệ, ghi giấy biên nhận hoặc phiếu hẹn hoặc sổ giao nhận Bộ phận TN & TKQ ½
2 Thẩm tra hồ sơ, nếu:
  • Đạt yêu cầu thì dự thảo tờ trình đề nghị UBND huyện Thành lập đòan kiểm tra thẩm định.
  • Chưa đạt thì dự thảo công văn trả lời từ chối hoặc yêu cầu bổ sung hồ sơ
Chuyên viên phòng
 
1
3 Phòng GD&ĐT thành lập đoàn kiểm tra  và tiến hành kiểm tra theo các tiêu chí Phòng GDĐT 15
4 Hoàn tất hồ sơ và gửi hồ sơ công nhận về UBND huyện Phòng GDĐT 3
5 Xem xét, quyết định công nhận đối với trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu UBND huyện 20
6 Hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ghi sổ hoặc nhập máy. Bộ phận TN & TKQ ½
*Ghi chú:
  1. Các bước này có thể tăng hoặc giảm tùy theo đặc điểm của mỗi thủ tục hành chính nhưng đảm bảo tổng thời gian không quá quy định của pháp luật. Đơn vị tính thời gian là ngày làm việc, bằng 8 tiếng giờ hành chính.
  2. Một số thủ tục hành chính giải quyết trong ngày hoặc ít hơn 2 ngày; hoặc được xử lý bởi 1 người, 1 nhóm người trong cùng 1 phòng hay đơn vị thì không nhất thiết phải sử dụng phiếu theo dõi quá trình tương ứng.
  3. Một số thủ tục hành chính quy định chỉ nhận nhưng không trả kết quả thì không cần thiết sử dụng phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc;
  4. Các bước công việc này có thể được kiểm soát thông qua phần mềm tin học.
12. Biểu mẫu
  • Mẫu Giấy biên nhận hồ sơ hoặc sổ giao nhận hoặc phiếu hẹn;
  • Mẫu Phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc;
  • Mẫu Bảng thống kê kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
  • Xem mục 5 ở trên.
13. Hồ sơ lưu

TT Tên hồ sơ Nơi lưu Thời gian lưu
1
Biên nhận hồ sơ/sổ giao nhận/phiếu hẹn BP tiếp nhận HS 1 năm
2
Phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc (Lưu theo bộ hồ sơ theo mục 5.1 ở trên) Phòng chuyên môn Lâu dài
3
Bộ hồ sơ theo Mục 5.1 Phòng chuyên môn Lâu dài