Đình chỉ hoạt động đối với trường tiểu học (QT13/GDĐT)

1. Thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Phòng GDĐT;
+ Biên bản kiểm tra của Đoàn kiểm tra;

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

3. Thời hạn giải quyết: 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng GDĐT

6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính             

7. Lệ phí: Không

8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
Trường tiểu học, cơ sở có hoạt động giáo dục tiểu học bị đình chỉ hoạt động giáo dục tiểu học khi xảy ra một trong những trường hợp sau:
+ Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục;
+ Không đảm bảo một trong các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 9 của Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT và không đảm bảo điều kiện hoạt động bình thường của giáo dục tiểu học;
+ Người cho phép hoạt động giáo dục không đúng thẩm quyền;
+ Không triển khai hoạt động giáo dục trong thời hạn quy định cho phép kể từ ngày được phép hoạt động giáo dục;
+ Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ;
+ Các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:           
+ Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học.

11. Quy trình các bước xử lý công việc:

TT Trình tự các bước công việc* Trách nhiệm Thời gian
1 Tiếp nhận hồ sơ, xem xét sự hợp lệ, ghi giấy biên nhận hoặc phiếu hẹn hoặc sổ giao nhận Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ½
2 Kiểm/thẩm tra tính hợp pháp của hồ sơ:
- Phù hợp, thì tiến hành xử lý/giải quyết;
- Chưa phù hợp, thì dự thảo công văn trả lời.
Chuyên viên Phòng GDĐT 1
3 Thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của trường Tiểu học Lãnh đạo Phòng GDĐT 16
4 Ký văn bản trả lời hoặc ra quyết định đình chỉ hoạt động Lãnh đạo 2
5 Hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ghi sổ hoặc nhập máy. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ½
*Ghi chú:
  1. Các bước này có thể tăng hoặc giảm tùy theo đặc điểm của mỗi thủ tục hành chính nhưng đảm bảo tổng thời gian không quá quy định của pháp luật. Đơn vị tính thời gian là ngày làm việc, bằng 8 tiếng giờ hành chính.
  2. Một số thủ tục hành chính giải quyết trong ngày hoặc ít hơn 2 ngày; hoặc được xử lý bởi 1 người, 1 nhóm người trong cùng 1 phòng hay đơn vị thì không nhất thiết phải sử dụng phiếu theo dõi quá trình tương ứng.
  3. Một số thủ tục hành chính quy định chỉ nhận nhưng không trả kết quả thì không cần thiết sử dụng phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc;
  4. Các bước công việc này có thể được kiểm soát thông qua phần mềm tin học.
12. Biểu mẫu
  • Mẫu Giấy biên nhận hồ sơ hoặc sổ giao nhận hoặc phiếu hẹn;
  • Mẫu Phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc;
  • Mẫu Bảng thống kê kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
  • Xem mục 5 ở trên.
13. Hồ sơ lưu

TT Tên hồ sơ Nơi lưu Thời gian lưu
1 Biên nhận hồ sơ/sổ giao nhận/phiếu hẹn BP tiếp nhận HS 1 năm
2 Phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc (Lưu theo bộ hồ sơ theo mục 5.1 ở trên) Phòng chuyên môn Lâu dài
3 Bộ hồ sơ theo Mục 5.1 Phòng chuyên môn Lâu dài
4 Quyết định đình chỉ hoạt động trường tiểu học Phòng chuyên môn Lâu dài