Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

Đăng lúc: Thứ ba - 18/07/2023 22:33 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Sáng ngày 14/08/2018, Tại Hội trường UBND huyện An Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Về dự Ông Lê Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; Cùng các đồng chí Đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Phòng Nội vụ; Phòng Lao động - Thương binh và xã hội; Huyện đoàn; Bảo hiểm xã hội huyện; Liên đoàn Lao động huyện; Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện; Thường trực Hội Khuyến học huyện; Lãnh đạo Văn phòng và chuyên viên theo dõi khối Văn hóa - Xã hội văn phòng HĐND&UBND; Ban Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT huyện; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Đại diện Lãnh đạo: Trung tâm GDNN-GDTX, Trường THCS&THPT Vân Khánh, Trường THCS&THPT Nguyễn Văn Xiện và Trường THPT An Minh; Hiệu trưởng các trường: Mầm non, tiểu học, TH&THCS và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024

Hội nghị Tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024



Năm học 2022–2023, toàn Ngành hiện có 43 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông (Mầm non 11, Tiểu học 23, Trung học cơ sở 08; TH&THCS 01) giảm 01 trường tiểu học so với cùng kỳ; với 74 điểm lẻ và 5 nhóm trẻ tư thục, huy động 653 nhóm, lớp/19.001 trẻ, học sinh đến trường[1]. Đến nay, toàn ngành giáo dục có 1.304 nhân sự, giảm so cùng kỳ 9 nhân sự. Trong đó: cán bộ quản lý và chuyên viên 98 người; giáo viên 1.123 người (trong đó có 18 giáo viên ngoài công lập); nhân viên 83 người;
Toàn ngành huy động 109 nhóm, lớp mầm non với 2.859 cháu (trong đó 10 nhóm, lớp tư thục với 173 cháu), tiểu học 422 lớp/ 11.582 học sinh và THCS 122 lớp/ 4.560 học sinh.
Toàn Ngành hiện có 05 trường mầm non, 07 trường tiểu học, 02 trường THCS đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 32,56% tổng số trường mầm non, tiểu học và THCS (tăng 03 trường so với cùng kỳ).

Toàn huyện có 11 trường mầm non trên 11 xã, thị trấn. Đảm bảo mỗi xã, thị trấn đều có trường mầm non; Bậc mầm non có 11 trường, huy động 99 nhóm, lớp với 2.686 trẻ, trong đó có 3 nhóm nhà trẻ với 58 trẻ, huy động lớp 5 tuổi đạt 99,54%.
Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được đặc biệt quan tâm; tất cả các cơ sở giáo dục mầm non đều liên hệ gia đình tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ đúng quy định. Có 11/11 trường triển khai xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và đã báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện chuyên đề theo kế hoạch. Số trẻ đến trường mầm non được đảm bảo an toàn đạt tỷ lệ 100%. Số trẻ được đánh giá thể nhẹ cân là 0,25%; thấp còi là 0,52%, béo phì là 2,11%.
Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia được thực hiện nghiêm túc hiện toàn huyện có 5/11 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 chiếm tỉ lệ 45,45%. Trong năm học có 100% đơn vị thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và kiểm tra công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non đạt 01  trường (Trường mầm non Tân Thạnh); quan tâm đầu tư cho các trường mầm non đã đạt chuẩn hiện đang xuống cấp không đảm bảo điều kiện duy trì kết quả đạt chuẩn và các trường đã đăng ký công nhân mới theo lộ trình đến 2025 đạt 50% số trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia. 

Toàn huyện có 23 trường TH và 01 trường TH&THCS huy động 422 lớp với 11.582 học sinh đến trường, tỷ lệ học sinh bỏ học năm học 2022-2023 chiếm 0,55% (64/11.660) giảm 0,58% so với cùng kỳ, huy động 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%.
Triển khai giảng dạy đúng nội dung chương trình các môn học theo quy định của Bộ giáo dục; tiếp tục triển khai dạy học có tích hợp nội dung, điều chỉnh nội dung dạy học theo quy định ở các môn học; thực hiện lịch giảng dạy đúng khung kế hoạch thời gian năm học của Sở GDĐT.
Kết quả thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục, trường đạt chuẩn quốc gia. Hoàn thành công tác tự đánh giá 23 trường tiểu học, 1 trường TH&THCS. Các đơn vị còn lại tiếp tục bổ sung hoàn thành các chỉ số, tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định để tăng cấp độ đạt được. Trong học kỳ I có 2 trường[1] được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo 647/647 giáo viên và 48/48 cán bộ quản lý hoàn thành tập huấn modun 1, 2, 3, 4, 5, 9 theo kế hoạch đạt tỷ lệ 100%, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp theo kế hoạch của Sở GDĐT. Cử 100% cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 4 tham gia tập huấn phương pháp dạy học và sử dụng sách giáo khoa cho năm học 2023-2024. Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp theo kế hoạch của Sở GDĐT.
Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện. Qua đó nâng cao tay nghề cho giáo viên. Tổng số giáo viên dự thi phần thực hành 1 tiết dạy: 206; có 193/206 giáo viên đạt, chiếm tỉ lệ 93,68%; có 13/206 giáo viên không đạt, chiếm tỉ lệ 6,31%. Có 130/206 tiết dạy của giáo viên dạy các khối lớp 1, 2, 3 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chiếm tỉ lệ 63,10%. Trong tổng số giáo viên dự thi tiết thực hành có 10 giáo viên dự thi môn Âm Nhạc, 07 giáo viên dự thi môn Giáo dục thể chất, 09 giáo viên dự thi môn Mĩ Thuật, 12 giáo viên dự thi môn Tiếng Anh, 11 giáo viên dự thi môn Tin học. Phòng GDĐT công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện cho 193/227 giáo viên, đạt tỉ lệ 85,02%.

Toàn huyện có THCS có 08 trường THCS và 01 trường TH&THCS, tổng số học sinh đến trường 4.560  học sinh với 122 lớp, tỷ lệ học sinh bỏ học năm học 2022-2023 chiếm 2,03% (98/4.821) giảm 0,83% so với cùng kỳ, tỷ lệ học sinh lớp 6 đến trường đạt 99,03%.
Tổ chức cho cán bộ quản lý và giáo viên tập huấn trực tiếp, trực tuyến: chuyên môn do Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Tổ chức thành công Hội thi học sinh giỏi THCS cấp huyện có 162 học sinh tham gia dự thi, gồm 9 môn thi, Kết quả học sinh giỏi cấp huyện đạt là 42 học sinh. Đông thời, tổ chức cho học sinh tham gia Hội thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh có 42 học sinh dự thi có 9  em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Gồm có 23 giải Trong đó: 01 giải Nhất; 04 giải Nhì; 04 giải Ba và 14 giải  khuyến khích.
Tổ chức thành công Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện: toàn huyện có 61 giáo viên tham gia dự thi, qua 2 nội dung thi có 60 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 24 giáo viên có thành tích tốt trong hội thi được nhận giấy khen của phòng giáo dục và Đào tạo.
Chỉ đạo kiểm tra cuối năm học, kết quả 2 mặt giáo dục cuối năm (đính kèm theo thống kê).
Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THCS: Tổng số học sinh hoàn thành chương trình THCS là 1.146 dự xét tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023 trong toàn huyện. Kết quả: 1.146/1.146 đạt 100%.



Phát biểu tại Hội nghị Ông Lê Ngọc Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành tích nổi bật của huyện đạt được trong năm học 2022-2023, đồng thời chỉ đạo lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2023-2024, tập trung vào các nhiệm vụ sau:

- Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-202; Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện Nghị quyết Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-202; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Tăng cường phân cấp quản lý đi đôi với kiểm tra, giám sát và đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
- Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính năng động sáng tạo trong quản lý và giảng dạy. Thực hiện của đề năm học 2023-2024: “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
- Tiếp tục phát động thi đua chuyên đề “Trường sạch”, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức học sinh trong các trường học, quan tâm thực hiện nhà vệ sinh trường học sạch tốt hơn trong thời gian tới.
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến để năng cao nhận thức cho người dân và toàn xã hội về lợi ích, vài trò và tầm quan trọng của học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành GDĐT, gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác
- Tích cực xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình mục tiêu Đề án được UBND tỉnh phê duyệt. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, xây dựng và triển khai Đề án phổ cập GDMN cho trẻ 3 tuổi và 4 tuổi; thực hiện tốt phổ cập giáo dục giáo dục TH, THCS và xóa mù chữ, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học.
- Tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với Ngành Giáo dục; nâng lên chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ CBQL và giáo viên. Tăng cường đổi mới quản lý, đổi mới hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, nhằm phát huy tính chủ động, tích cực rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; thực hiện hiệu quả các nội dung chuyển đổi số và ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy và học.
- Tăng cường các điều kiện để thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4, lớp 8; chuẩn bị các điều kiện thực hiện dạy học môn Tin học và môn Ngoại ngữ bắt đầu triển khai đối với lớp 4 từ năm học 2023-2024; tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục phổ thông.
Tập trung thực hiện quy hoạch, phát triển quy mô trường lớp, phát triển nguồn nhân lực; giải quyết tình trạng thiếu giáo viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học; phân luồng học sinh sau THCS. Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường; xây dựng môi trường giáo dục trong sạch và lành mạnh. Phát huy vai trò các đoàn thể; ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt.
- Đẩy mạnh công tác CCHC và chuyển đổi số trong ngành GDĐT. Nâng cao năng lực quản lý, phát huy hiệu quả hoạt động của toàn ngành GDĐT.


 


[1] Công nhận mới 01: trường TH Thị trấn 2; 01 trường công nhận lại: Trường TH Thị Trấn 1


[1] Giảm 5 nhóm, lớp và tăng 600 học sinh so với cùng kỳ.


Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn