CSGT phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 10/4

Đăng lúc: Thứ năm - 02/04/2015 17:04 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Từ 10/4, CSGT sẽ xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu và đưa ra thông điệp: " Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ" tại buổi họp báo

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu và đưa ra thông điệp: " Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ" tại buổi họp báo

Thông báo về trường những trường hợp vi phạm 

Sáng nay (2/4), Cục CSGT (Bộ Công an) và Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch hành động quốc gia về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát về và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, trong tuần lễ cao điểm tuyên tuyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, lực lượng CSGT và lực lượng chức năng sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở và xử lý. Các trường hợp vi phạm sẽ bị thông báo lên nhà trường để có biện pháp giáo dục.

Đến ngày 10/4, CSGT trên toàn quốc sẽ đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện. Từ sau ngày này, việc xử phạt các vi phạm sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng CSGT.

 "Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ”

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo thống kê hiện nay 94%  người lớn đội mũ bảo hiểm khi tham gia gia thông nhưng chưa đến 5% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, mỗi năm gần 2000 trẻ em bị tử vong vì tai nạn giao thông. “Đây là con số đáng báo động để lần này chúng ta tuyên truyền, kiên quyết xử phạt triệt để các trường hợp vi phạm, làm sao nhắc nhở các bậc phụ huynh, thông điệp chúng tôi đưa ra lần này là "Đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ”, ông Hùng nhấn mạnh.

 


Được biết, kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em do Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ thông tin và Truyền thông, Cục CSGT, quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Hiệp hội an toàn đường bộ toàn cầu (GRSP), Tổ chức y tế thế giới  (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), quỹ UPS và quỹ FIA cùng phối hợp thực hiện.

Kết quả đánh giá giữa kỳ của kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em sẽ góp phần hưởng ứng tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu do Liên hiệp quốc phát động, diễn ra từ ngày 4/5 – 8/5/2015. Những kết quả đầu tiên của tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em cũng sẽ được thông qua tại sự kiện này.

Tác giả bài viết: Lê Tươi
Nguồn tin: Nguồn "Báo Giao thông"

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn