Ý kiến kết luận của đồng chí Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cao Thanh Hùng tại cuộc họp thành viên BQL dự án VNEN tỉnh Kiên Giang tháng 12 năm 2014

Đăng lúc: Thứ ba - 06/01/2015 16:22 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ngày 30 tháng 12 năm 2014 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Quốc, Ông Cao Thanh Hùng Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo -Trưởng ban quản lí dự án VNEN chủ trì cuộc họp thành viên Ban quản lí dự án tỉnh nhằm đánh giá hoạt động dự án năm 2014 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.
Mô hình lớp học VNEN

Mô hình lớp học VNEN

Tham dự cuộc họp có Trưởng, Phó và các thành viên Ban quản lí dự án tỉnh, đại diện nhóm chuyên gia tư vấn dự án VNEN.

Sau khi nghe báo cáo của phòng Giáo dục Tiểu học, đại diện nhóm chuyên gia tư vấn của dự án báo cáo tình hình kiểm tra hoạt động các trường đang thực hiện dự án VNEN, ý kiến các thành viên Ban quản lí; Đồng chí Cao Thanh Hùng Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trưởng ban quản lí dự án VNEN tỉnh kết luận như sau:

Đây là năm học thứ ba tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm dự án VNEN ở 45 trường tiểu học, với sự nỗ lực của đội ngũ Cán bộ quản lí giáo viên các trường tham gia dự án, sự hỗ trợ đắc lực của nhóm chuyên gia tư vấn dự án; Các trường tham gia dự án đã đi vào hoạt động nề nếp, nhiều kỹ năng của học sinh được phát triển một cách tự nhiên. Các trường nhân rộng theo mô hình VNEN bước đầu tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh. Ngày 09/12/2014 Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2567/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển mở rộng mô hình trường học mới ở cấp giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2020, đây là cơ sở pháp lí cho việc nhân rộng mô hình ở các trường tiểu học còn lại, là tiền đề cho việc thực hiện đổi mới nội dung Chương trình sách giáo khoa đã được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 8 ngày 28/11/2014.

Tuy nhiên công tác quản lí các trường thực hiện dự án vẫn còn một số hạn chế nhất định như công tác quản lí tài chính, việc kiểm tra thiếu thường xuyên, chưa đồng bộ của các cấp quản lí...Để dự án VNEN trên địa bàn tỉnh trong năm 2015 và định hướng thời gian tới đảm bảo được mục tiêu và hiệu quả của dự án; đề nghị các thành viên Ban quản lí và lãnh đạo các phòng Giáo dục- Đào tạo huyện, thị thành phố lưu ý một số nội dung sau:
         
1. Tăng cường theo dõi việc quản lí tài chính, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất đã được dự án Trung ương cung cấp; không giữ tiền mặt tại trường quá qui định cho phép. Các hoạt động sử dụng nguồn kinh phí dự án cần đảm bảo chứng từ hợp pháp và thanh quyết toán đúng thời gian (lãi ngân hàng không được chi bất kỳ cho hoạt động nào). Về cơ sở vật chất qua kiểm tra còn nhiều phòng học, bàn ghế, ánh sáng và vệ sinh chưa đảm bảo cho hoạt động các nhóm học sinh học tập; đề nghị quan tâm tăng cường đầu tư từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.
         
2. Tiếp tục chỉ đạo việc sinh hoạt chuyên môn theo cụm xã, phường hoặc liên trường, các trường tham gia dự án VNEN là trung tâm hỗ trợ các trường nhân rộng để chia sẽ kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá học sinh, đổi mới tổ chức lớp học, huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh, cộng đồng vào mọi hoạt động giáo dục nhà trường.
         
3. Cần đảm bảo ổn định nhân sự cán bộ quản lí và giáo viên các trường tham gia dự án VNEN kể cả Chương trình đảm bảo chất lượng SEQAP chỉ điều chỉnh, luân chuyển khi thật sự cần thiết hoặc bổ nhiệm phân công những cán bộ có tinh thần trách nhiệm có phẩm chất đạo đức tốt tham gia các Chương trình, dự án để đảm bảo yêu cầu mục tiêu của dự án khi hỗ trợ cấp học.
         
4. Lãnh đạo các phòng Giáo dục-Đào tạo quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung tại Công văn 7475/BGDĐT-GDTH ngày 25/12/2014 V/v chỉ đạo đánh giá định kì theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức cán bộ quản lí, giáo viên và phụ huynh học sinh về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học. Theo dõi đánh giá kết quả, chất lượng giáo dục các trường nhân rộng mô hình VNEN và thực hiện tài liệu Công nghệ giáo dục Tiếng Việt lớp 1, lồng ghép với sơ kết học kỳ I. Sở tổ chức sơ kết việc thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT trong học kỳ II và các nội dung đã được triển khai liên quan giáo dục Tiểu học trong năm học 2014-2015.
         
Giao Phòng Giáo dục Tiểu học theo dõi tổng hợp kết quả học kỳ I năm học 2014-2015, tham mưu lãnh đạo Sở các nội dung, chương trình sơ kết và thông báo ý kiến kết luận cuộc họp thành viên Ban quản lý VNEN cuối năm 2014.
         
Thông báo này được triển khai đến tất cả các trường tiểu học trong toàn tỉnh, trên tinh thần nghiêm túc khách quan để đánh giá đúng chất lượng hiệu quả các Chương trình, dự án hỗ trợ giáo dục tiểu học nhằm tạo cơ sở tiền đề cho việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 8 Khóa XI./.

Nguồn tin: Sở GD&ĐT Kiên Giang

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn