Phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 của Trưởng phòng GDĐT An Minh

Đăng lúc: Thứ tư - 19/11/2014 09:26 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Phòng GDĐT An Minh trân trọng giới thiệu bài phát biểu ôn lại truyền thống ngành GDĐT do Ông Huỳnh Văn Tiền phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2014) diễn ra vào ngày 18/11/2014 tại Hội trường UBND huyện An Minh
Phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 của Trưởng phòng GDĐT An Minh

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày 20/11 của Trưởng phòng GDĐT An Minh

==================================================

Kính thưa: Quý vị Đại biểu; Các Đ/c  CBGV đã nghỉ hưu, chuyển ngành; Các đồng chí cán bộ giáo viên ngành giáo dục về tham dự  lể.

Trước hết tôi thay mặt Ban lãnh đạo phòng GD & ĐT xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các đ/c lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô !

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, trong không khí toàn Đảng toàn quân và toàn dân trong huyện An Minh đang thi đua thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2010-2015 của huyện và Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám, ban chấp hành trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Kính thưa các đồng chí!

Cách đây 32 năm , vào ngày 28 tháng 9 năm 1982 Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT lấy ngày 20 – 11 hàng năm làm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Dân tộc Việt Nam chúng ta từ ngàn xưa đến nay vốn là truyền thống tôn sư trọng đạo. Vì bản chất của giáo dục là bồi dưỡng trí tuệ, tâm hồn và hoàn thiện nhân cách con người. Người thầy dạy học không chỉ dạy con người chung chung trừu tượng mà dạy con người cụ thể, không chỉ dạy tri thức mà còn giúp học trò hình thành nhân cách, hướng học trò tới Chân -Thiện -Mỹ. Bởi vậy, lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của người thầy đã được đúc kết thành truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của muôn đời. Lịch sử nhân loại đã khắc ghi công lao to lớn của người thầy qua hình tượng những vĩ nhân mà tiêu biểu là tấm gương của Khổng Tử. Những quan điểm về giáo dục của ông là kim chỉ nam cho hành động của mỗi nhà giáo hôm nay.

Đánh giá vai trò của các nhà giáo, Bác Hồ nói: “Các thầy cô giáo là những chiến sỹ vô danh”, “Không có thầy giáo thì không có giáo dục; không có giáo dục thì không có cán bộ; không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế, văn hóa”. Phải chăng người thầy giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống như vậy nên người thầy đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho thơ, ca, nhạc, họa?...
Ngạn ngữ của Việt Nam ta có câu : “ Trọng thầy mới được làm thầy “ hay “ Muốn sang thì bắt cầu kiều, Muốn con hay chữ phải yêu mến thầy “. Có được suy nghĩ đó  là xuất phát từ lòng hiếu học của nhân dân ta từ xưa.

Nguyên cố vấn Phạm Văn Đồng đã nói: " Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý “. Vì sản phẩm của nghề dạy học là con người và chỉ có con người mới làm nên tất cả.
Vai trò và  đạo đức của người thầy luôn được tôn vinh. Tấm gương của người thầy đi trước luôn là điểm sáng để mỗi chúng ta tự hoàn thiện mình.
Nhìn lại từ triều đại phong kiến đến nay ta thấy; thầy giáo Việt Nam là người tiêu biểu cho phẩm chất cách mạng, có lòng yêu nước nồng nàn, cương trực, thẳng thắn không khuất phục trước tiền bạc, và vũ uy, không nãn chí trước khó khăn nguy hiểm có cuộc sống thanh tao giản dị là người có kiến thức sâu rộng và gần gủi với nhân dân. Từ trước đến nay có biết bao nhiêu là tấm gương sáng về người thầy giáo.

Trong thời kỳ trước và sau cách mạng tháng 8 năm 1945 nhiều thầy giáo giữ vai trò trọng đại lãnh đạo phong trào Cách mạng Việt Nam.

Chúng ta rất tự hào trong Đại hội thống nhất 3 Đảng ở Việt Nam vào ngày 3/2/1930 có 7 đại biểu thì trong đó có 3 đại biểu xuất thân từ nghề dạy học. Đó là Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ( tức là Bác Hồ kính yêu của chúng ta ) lúc đó Bác đại diện cho cộng sản Đảng, thầy Châu Văn Liêm đại diện cho An Nam cộng sản Đảng, thầy Nguyễn Đức Cảnh đại diện cho Đông dương cộng sản Đảng và chắc rằng trong mỗi chúng ta còn nhớ thầy Trần Phú đã từng là Tổng Bí Thư đầu tiên của Đảng cộng sản Đông Dương. Chính thầy đã vạch ra luận cương chính trị tháng 10 nỗi tiếng, vạch ra đường lối cho con thuyền Cách Mạng Việt Nam đi lên trong giai đoạn lịch sử 1930 – 1945.

Chúng ta càng tự hào hơn trong cơ quan lãnh đạo tối cao của Đảng và nhà nước ta cũng có nhiều vị xuất thân từ nghề dạy học như nguyên Cố vấn Phạm Văn Đồng, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; Cố Chủ tịch Trường Chinh…

Mỗi chúng ta hằng biết ơn Đảng, ơn Nhà nước và toàn xã hội đã giành cho những người làm công tác giáo dục ngày tháng trân trọng  và thiêng liêng này.

Kính thưa các đồng chí!

 Tính đến thời điểm này, toàn huyện An Minh có 59 cơ sở giáo dục, trong đó có 08 trường Mầm non, 28 trường Tiểu học 12 trường THCS, 11 trung tâm học tập cộng đồng. Toàn huyện có 04 trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia. Có 32 trường đạt chuẩn Xanh - Sạch – Đẹp trong đó có 10 trường đạt mức độ 2 (năm học 2013 – 2014 có 02 trường được công nhận đạt mức 2 là MN Đông Hòa và Tân Thạnh).  Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi 6 đến 14 đạt 98,70%.

Công tác xã hội hóa giáo dục đã đem lại hiệu quả bước đầu, các lực lượng xã hội đã tham gia ngày càng tích cực vào việc huy động trẻ đến trường, xây dựng cơ sở vật chất, đóng góp kinh phí cho giáo dục dưới nhiều hình thức. Từ năm 2000 đến nay đã có hơn 60 hộ hiến trên 100 ngàn m2 đất xây dựng trường học ước tính tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Năm 1999, huyện An Minh được công nhận là đơn vị thứ hai đạt chuẩn quốc gia về chống mù chữ (CMC) và Phổ cập giáo dục (PCGD) tiểu học. Thực hiện nghị quyết số 03/NQ của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang, huyện An Minh cùng với năm huyện trong tỉnh hoàn thành PCGD THCS vào năm 2005. Đến cuối năm 2007, toàn huyện đã hoàn thành PCGD tiểu học đúng độ tuổi và được tỉnh công nhận. Năm học này, ngành đang tiến tới phổ cập mẫu giáo 5 tuổi trên toàn huyện.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành qua rèn luyện, nhiều thầy cô giáo đã tích cực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà  và đạt được những thành tích cao. Năm học 2013 – 2014, có 05  tập thể được khen là Tập thể lao động xuất sắc; 03 tập thể và 160 cá nhân được tặng giấy khen; 73 chiến sỉ thi đua cấp cơ sở; 05 tập thể được UBND huyện tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiến; 02 cá nhân được tăng huân chương lao động hạng Ba.
 
Kính thưa: Quý vị Đại biểu;  quý thầy cô giáo.

Có được kết quả như đã nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, địa phương, các bậc phụ huynh học sinh cùng với sự nổ lực cố gắng vượt  khó của đội ngũ cán bộ, giáo viên  toàn ngành.

Sự thành công của ngành giáo dục huyện An Minh có được không thể không kể đến công lao đóng góp to lớn của các chú, các anh, chị các đ/c đã từng là cán bộ giáo dục đã về hưu và chuyển ngành.

Là những người kế thừa công việc của các đồng chí chúng tôi hứa sẽ tiếp tục tự nguyện ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành giáo dục đề ra.
Nhân buổi họp mặt hôm nay, tôi thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong ngành xin chân thành cảm ơn Huyện ủy, UBND huyện đã tạo điều kiện và tổ chức buổi họp mặt này. Xin chân thành cám ơn các vị khách quý, các vị đại biểu cùng quý thầy, cô giáo đã dành thời gian vàng ngọc đến dự buổi lễ họp mặt cùng chúng tôi để ôn lại truyền thống vẽ vang của ngành.

Thay mặt cho Ngành GD&ĐT, xin kính chúc quý vị khách quý, quý đại biểu, tất cả cán bộ giáo viên trong ngành cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn