Thể lệ Hội thi Chỉ huy Đội giỏi huyện An Minh năm 2014

Đăng lúc: Thứ năm - 15/05/2014 15:08 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Căn cứ Kế hoạch liên tịch số 50-KH/LT ngày 06 tháng 5 năm 2014 giữa Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện An Minh về việc tổ chức “Hội thi Chỉ huy Đội giỏi và Họp mặt cháu ngoan Bác Hồ” huyện An Minh năm 2014; Nhằm giúp cho các em Chỉ huy Đội chuẩn bị tốt các nội dung thi, Ban tổ chức Hội thi ban hành Hướng dẫn thể lệ Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” huyện An Minh năm 2014 gồm những nội dung như sau:
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Số tư liệu: 01-HD/BTC
Ngày ban hành: 12/5/2014
Tệp đính kèm: /uploads/news/2014_05/chihuydoigioi.zip


I. Đối tượng, số lượng

1. Đối tượng: Là cán bộ Chỉ huy Đội đang học tập, sinh hoạt tại các Liên đội Trường TH, THCS trên địa bàn huyện, có sức khỏe tốt.

2. Số lượng: Theo chỉ tiêu phân bổ của kế hoạch số 50-KH/LT ngày 06 tháng 5 năm 2014.

II. Thời gian, địa điểm, trang phục

1. Thời gian:
Hội thi Chỉ huy Đội giỏi huyện An Minh năm 2014 được tổ chức ngày 21/5/2014.

2. Địa điểm:
Nhà thiếu nhi huyện An Minh, Hội trường Khối Dân vận huyện An Minh.

3. Trang phục:
- Phụ trách đoàn: áo thanh niên Việt Nam hoặc áo phụ trách Đội
- Thí sinh và đại biểu thiếu nhi: đồng phục học sinh hay đồng phục nghi thức Đội, mang giầy hoặc dép có quay hậu.
Tất các phụ trách đoàn và thiếu nhi phải đeo khăn quàng trong suốt thời gian diễn ra Hội thi và Họp mặt Cháu ngoan Bác Hồ.

III. Nội dung thi
Hội thi Chỉ huy Đội giỏi huyện An Minh năm 2014 gồm 04 phần thi với tổng số điểm là 100 điểm, cụ thể như sau:

1. Phần thi lý thuyết (30 câu – 15 điểm)
- Ban tổ chức sẽ chia thí sinh dự thi thành hai khối Tiểu học và THCS, mỗi khối có 02 để chẵn, lẻ khác nhau.
- Nội dung: Đánh giá sự hiểu biết về truyền thống, lịch sử của đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; truyền thống của thiếu nhi Việt Nam; hoạt động nhi đồng; chương trình Rèn luyện đội viên, các ngày lễ kỷ niệm trong năm, gương các anh hùng liệt sĩ, những phong trào lớn của Đội... ).
- Hình thức: Thi trắc nghiệm với hình thức A, B, C, D gồm 30 câu hỏi với thời gian 30 phút các em thí sinh sẽ chọn một câu trả lời đúng nhất.

2. Phần xử lý tình huống: (10 điểm)
BTC sẽ đưa ra một tình huống trong quá trình điều hành và tổ chức hoạt động của Đội. Từng thí sinh sẽ nêu cách giải quyết hay cách nhìn nhận vấn đề của các em.
- Nội dung: Vai trò phụ trách sao nhi đồng; cách thức tổ chức sinh hoạt sao, sinh hoạt Đội theo chủ đề, chủ điểm; vai trò tự quản của ban chỉ huy Đội; quy trình tổ chức lễ kết nạp Đội viên mới…
- Hình thức: thi viết từng cá nhân trong thời gian 15 phút.

3. Phần thi thực hành (25 điểm)
3.1. Thi nghi thức đội (15 điểm, bao gồm 12 điểm cho phần thi thực hành nghi thức và 03 điểm cho phần sinh hoạt tập thể)
  Thi theo nhóm, tính điểm cho từng cá nhân. Ban Giám khảo sẽ chỉ định từng nhóm và từng em làm chỉ huy một trong các nội dung nghi thức Đội. Nội dung thực hiện theo hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội hiện hành. Trong quá trình triển khai thực hiện các đội hình, đội ngũ các em tự bố trí sinh hoạt tập thể qua đó BTC sẽ chấm điểm nội dung này.
3.2. Trống đội (10 điểm): Các thí sinh sẽ lần lượt đánh 03 bài trống: chào cờ, hành tiến và chào mừng, BTC sẽ chỉ định người đánh trống cái, trống con; mỗi lượt thi là 5 em. (gọi theo thứ tự danh sách).

4. Thi Kỹ năng (50 điểm)
- Nội dung gồm: Morse, semaphore, mật thư, nút dây, dấu đường. Mỗi nội dung 10 điểm.
- Hình thức: Mật thư, nút dây, dấu đường, với mỗi nội dung thí sinh có 20 phút để làm bài. Phần thi Morse và Semaphore nhận tín hiệu trực tiếp và hoàn thành đáp án trong thời gian 05 phút.
Lưu ý: Đối với phần thi Morse, Semphore: thí sinh phải ghi đầy đủ 03 nội dung: quốc ngữ điện tín, bạch văn, phán đoán. Trong đó nội dung phán đoán phải ghi được chính xác thông điệp, nội dung của BTC đưa ra. Riêng phần thi nút dây, thí sinh phải thực hiện các nút thắt theo yêu cầu của đề thi trên cùng một sợi dây và ghi rõ công dụng của từng nút thắt.

IV. Đánh giá kết quả và xếp loại
- Được công nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện: phải có tổng số điểm là từ 80 điểm trở lên, trong đó: các nội dung thi đều đạt từ 8 điểm trở lên. Riêng phần thi trắc nghiệm và phần thi nghi thức Đội đạt từ 12 điểm trở lên. BTC Hội thi sẽ chọn lấy 15 thí sinh có kết quả thi cao nhất từ trên xuống để công nhận và khen thưởng.
 
Trên đây là Hướng dẫn thể lệ Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” huyện An Minh năm 2014 của Ban tổ chức hội thi. Đề nghị Hội đồng Đội các xã, thị trấn, tổng phụ trách các trường triển khai cho các em thí sinh thực hiện tốt các nội dung trên. Các nội dung còn lại căn cứ kế hoạch thực hiện.

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn