Phát động, tuyên truyền cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 của Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 23/12/2013 19:51 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Ngày 23 tháng 12 năm 2013, Sở Gd&ĐT Kiên Giang đã ban hành công văn số 1661 /SGDĐT-GDTX về việc phát động, tuyên truyền cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 của Việt Nam. Công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức phát động tuyên truyền cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 của Việt Nam đến tất cả các em học sinh trong địa bàn mình quản lý đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền và khuyến khích các em học sinh tham gia cuộc thi này.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ phát động (ảnh Internet)

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lễ phát động (ảnh Internet)

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 là cuộc thi thứ 24 các em thanh thiếu niên Việt Nam tham dự. Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên Môi trường phối hợp tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức hàng năm đã trở thành truyền thống quen thuộc đối với các em học sinh Việt Nam, là sân chơi bổ ích, cuốn hút đông đảo các em học sinh trên toàn quốc tham dự.

Điểm đặc biệt, cuộc thi năm nay được phát động vào đúng ngày kỷ niệm 139 năm thành lập liên minh Bưu chính thế giới (9/10/1974-9/10/2013). Tại mỗi quốc gia, dịch vụ bưu chính luôn đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi thông tin và hàng hóa. Bưu chính vẫn duy trì là những nhân tố quan trọng của thương mại quốc gia và quốc tế trong thế giới không ngừng phát triển này. Với hơn 600 nghìn bưu cục trên toàn cầu, dịch vụ bưu chính đã tạo điều kiện cho mọi người dễ dàng tiếp cận mọi lúc, mọi nơi. Bưu chính thực sự là một dịch vụ công cho mọi công dân, không phân biệt vị trí của một người trong xã hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Thành Hưng khẳng định.

Do đó, thông qua cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn các em học sinh ở độ tuổi từ 10 đến 15 tuổi làm quen với thao tác viết thư, mua tem, dán tem, hiểu được quy trình gửi một bức thư. Hơn nữa, thông qua mỗi chủ đề, cuộc thi đã giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Năm nay, Liên minh Bưu chính thế giới phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU với chủ đề: “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào?”. Hy vọng với mỗi bức thư tham gia, các em học sinh Việt Nam lại có dịp bày tỏ những cảm xúc của mình đối với âm nhạc. Cuộc thi sẽ giúp các em hiểu hơn về giá trị nghệ thuật của âm nhạc, tiếp thu tinh hoa của nền âm nhạc trong nước và quốc tế, để từ đó có thể nâng cao đời sống tinh thần của mình.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết thư quốc tế UPU được phát động dành cho tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 10 - 15 tuổi (lớp 5 đến lớp 10, năm học 2013- 2014). Các em viết một bức thư bằng văn xuôi không dài quá 800 từ, không đánh máy. Sau khi viết xong, các em bỏ bài dự thi vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (112815) và gửi qua đường Bưu điện. Ngoài ra cần ghi rõ “Dự thi UPU 43-2014” và nơi nhận là Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội-112815. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 9/10/2013 đến 8/3/2014.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 3 giải Nhì (mỗi giải 3 triệu đồng), 5 giải Ba (mỗi giải 2 triệu đồng) và 30 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho các thí sinh lọt vào chung kết, thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh là người dân tộc, thí sinh khuyết tật.

Hơn nữa, các thí sinh đoạt giải chính thức sẽ được công nhận Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn tương ứng và được cộng điểm khi xét chuyển cấp. Các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì được Trung Ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Băng khen cho các trường có học sinh đoạt giải Nhất, Nhì và Ba và các đơn vị có phong trào tốt.

Bài dự thi đạt giải Nhất sẽ được ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi viết thư Quốc tế. Nếu tiếp tục đạt giải quốc tế, các em sẽ nhận được phần thưởng lớn. Cụ thể, Giải Nhất được 30 triệu đồng, Giải Nhì 20 triệu đồng, Giải Ba 15 triệu đồng, Giải khuyến khích 10 triệu đồng. Đặc biệt cao quý hơn, học sinh đạt giải Nhất viết thư quốc tế sẽ được sang Thụy Sĩ nhận giải.

 

 Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao giấy chứng nhận của UPU và phần thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông cho em Đào Thụy Thùy Dương.
 Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao giấy chứng nhận của UPU và phần thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông cho em Đào Thụy Thùy Dương.

Cũng ngay trong lễ phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 43, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ tài nguyên Môi trường, trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trao giấy chứng nhận, phần thưởng, bằng khen và giải thưởng quốc tế của Việt Nam cho em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 7/10 Trường Trung học cơ sở Tây Sơn, Đà Nẵng- Giải khuyến khích quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 42.


 

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn