Tổ chức thành công Hội thi “Vở sạch, chữ đẹp” cấp tiểu học năm học 2013 - 2014

Đăng lúc: Thứ tư - 02/04/2014 16:00 - Người đăng bài viết: Phòng GD&ĐT An Minh
Vừa qua, tại trường Tiểu học Thị Trấn 1, Phòng giáo dục và đào tạo huyện An Minh tổ chức thành công Hội thi “Vở sạch, chữ đẹp” cấp tiểu học năm học 2013 – 2014. Tham dự Hội thi có 498 em đến từ 28 trường Tiểu học trong toàn huyện.
Tổ chức thành công  Hội thi “Vở sạch, chữ đẹp” cấp tiểu học năm học 2013 - 2014

Tổ chức thành công Hội thi “Vở sạch, chữ đẹp” cấp tiểu học năm học 2013 - 2014

Đối với các em thí sinh khối lớp 1, 2 và lớp 3, các em tham gia hai nội dung là thi viết trên vở tập viết và thi hai bài viết chữ đẹp gồm viết theo mẫu chữ hiện hành và viết một bài chính tả nghe đọc.
Đối với các thí sinh khối lớp 4 và lớp 5, các em tham gia hai nội dung thi là thi viết trên vở tập viết và thi hai bài viết chữ đẹp gồm viết theo mẫu chữ hiện hành và viết bài tập làm văn với một trong những thể loại đã được học. Yêu cầu đối với các em học sinh trong lần thi này là viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ, phát huy tính kiên trì cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ.

Hội thi lần này cũng nhằm thúc đẩy phong trào “Giữ vở sạch – Rèn chữ đẹp” ở cấp tiểu học, đặc biệt là đối với những học sinh ở những lớp đầu cấp. Qua đó tạo điều kiện cho các em trau dồi kỹ năng viết chữ, giúp các em hiểu được rèn chữ viết là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục ở tiểu học. Bênh cạnh đó phát huy vai trò, trách nhiệm của người giáo viên trong việc rèn luyện chữ viết, duy trì nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh. Huy động sự quan tâm, giúp đỡ của phụ huynh học sinh và các lực lượng, tổ chức bên ngoài nhà trường đối với việc luyện nét chữ - rèn nết người cho học sinh; đồng thời góp phần giáo dục thái độ tôn vinh, quý trọng và giữ gìn vẻ đẹp của tiếng Việt và chữ viết của dân tộc, giữ gìn giá trị văn hóa Việt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 160 giải cho các em đạt thành tích xuất sắc. Trong đó có 18 giải A, 35 giải B và 107 giải C. Đồng thời lựa chọn 30 em tham dự hội thi “Viết chữ đẹp” do Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang tổ chức vào cuối tháng 4/2014./.
Tác giả bài viết: Dương Đông Xuân - Trưởng đài truyền thanh Huyện An Minh

Hãy chia sẻ với người thân và bạn bè của bạn


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

Nhân sự cơ quan

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT

Phần mềm PCGD - CMC

Phần mềm KĐCL Mầm non

Phần mềm KĐCL phổ thông

Giáo trình điện tử

Hệ thống Email Phòng GDĐT

Đăng ký nhận tin

Nhập vào email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ http://anminh.edu.vn